Lượt xem: 1218
Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD)
1. Vị trí, chức năng:
    Ban Quản lý Dự án được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, ban hành quyết định thành lập (gọi tắt là Sở); chịu sự quản lý, chỉ đạo toàn diện của Sở, thực hiện các hoạt động của Dự án trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng phù hợp với các mục tiêu đề ra.
2. Nhiệm vụ:
    - Nhiệm vụ lập kế hoạch bao gồm:
        + Xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết hàng năm thực hiện dự án (kế hoạch giải ngân, kế hoạch chi tiêu, kế hoạch đấu thầu ...), trong đó xác định rõ các nguồn lực sử dụng, tiến độ thực hiện, thời hạn hoàn thành, mục tiêu chất lượng và tiêu chí chấp nhận kết quả đối với từng hoạt động của dự án để làm cơ sở theo dõi, đánh giá.
        + Kế hoạch tổng thể thực hiện dự án phải được Ban Quản lý Dự án chuẩn bị 03 tháng trước ngày khởi động dự án và phải được Sở phê duyệt.
        + Kế hoạch chi tiết hàng năm phải được xây dựng trên cơ sở thống nhất với nhà tài trợ và trình Sở phê duyệt phù hợp với lịch biểu xây dựng kế hoạch hàng năm của các cơ quan, đơn vị này, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án theo Điều ước quốc tế cụ thể về ODA đã ký.
    - Nhiệm vụ quản lý chuẩn bị thực hiện dự án:
        + Việc quân ly chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư thực hiện theo quy định hiện hành về quản lý đầu tư và xây dựng công trình có tính đến một số yêu cầu có tính đặc thù đối với dự án ODA (di dân, tái định cư, giải phóng mặt băng; đánh giá tác động môi trường; đánh giá tác động xã hội) trên cơ sở Điều ước quốc tế về ODA ký kết với nhà tái trợ.
    - Nhiệm vu thực hiện các hoạt động đấu thầu và quán lý hợp đồng:
        + Thực hiện nhiệm vụ về đấu thầu do Sở giao phù hợp với quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định đấu thầu của nhà tài trợ.
        + Quản lý việc thực hiện các nghĩa vụ quy định tại hợp đồng đã được người có thẩm quyền ký kết với nhà thầu (trên các phương diện: tiến độ, khối lượng, chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường). Theo dõi, giám sát, đánh giá hoạt động và kết quả hoạt động của nhà thầu. Kịp thời giải quyêt các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện các hợp đồng theo thẩm quyền.
        + Tổ chức thực hiện nghiệm thu sản phẩm; thanh quyết toán theo quy định của pháp luật.
    - Nhiệm vụ quản lý tài chính, tài sản và giải ngân: Quản lý tài chính, tài sản và thực hiện các thủ tục giải ngân theo quy định của pháp luật và phù hợp với các quy định của nhà tài trợ.
    - Nhiệm vụ hành chính, điều phối và trách nhiệm giải trình:
        + Tổ chức văn phòng và quản lý nhân sự Ban QLDA.
        + Thiết lâp hệ thống thông tin nội bộ, tập hợp, phân loại, lưu trữ toàn bộ thông tin, tư liệu gốc liên quan đến dự án và Ban QLDA theo các quy định của pháp luật.
        + Chuẩn bị để Sở công khai hóa nội dung tổ chức, tiến độ thực hiện và ngân sách dự án cho những đối tượng thụ hưởng trực tiếp của dự án và chính quyền địa phương, các cơ quan dân cử, các tổ chức chính trị, xã hội và phi Chính phủ tại địa bàn dự án.
        + Cung cấp các thông tin chính xác và trung thực cho các cơ quan bảo vệ pháp luật, kiểm tra, thanh tra, kiểm toán nhà tài trợ, các cơ quan thông tin đại chúng và cá nhân liên quan trong khuôn khổ nhiệm vụ và trách nhiệm được giao, ngoại trừ những thông tin được giới hạn phổ biến theo luật định.
        + Là đại diện theo ủy quyền của Sở trong các giao dịch dân sự bao gồm điều phối các hoạt động theo Biên bản ghi nhớ của WB. Có nhiệm vụ thông báo cho các cơ quan chức năng khi các đoàn khách là người nước ngoài đến làm việc và có trách nhiệm giải trình khi có yêu cầu.
        + Làm đầu mối của Sở và các cơ quan tham gia thực hiện dự án trong việc liên hệ với nhà tài trợ về các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện dự án.
        + Làm đầu mối phổi hợp với các đơn vị chức năng của Sở tham gia các hoạt động của dự án.
    - Nhiệm vụ theo dõi, đánh giá và báo cáo:
        + Tổ chức theo dõi và đánh giá tình hình thực hiện dự án ODA theo quy định hiện hành, trong đó:
            . Lập báo cáo tình hình thực hiện dự án theo quy định; cung cấp, chia sẻ thông tin thông qua hệ thống quốc gia theo dõi, đánh giá dự án ODA.
            . Thuê tư vấn tiến hành đánh giá ban đầu, giữa kỳ và kết thúc theo nội dung báo cáo khả thi hoặc văn kiện dự án đã được phê duyệt; làm đầu mối phối hợp với nhà tài trợ hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền đê đánh giá dự án.
        + Gửi báo cáo tình hình thực hiện dự án định kỳ và đột xuất theo quy định hiện hành tới Sở để cơ quan này gửi các báo cáo trên tới UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi thực hiện dự án để theo dõi, giám sát và hỗ trợ quá trình thực hiện.
    - Nhiệm vụ đối với việc nghiệm thu, bàn giao, quyết toán dự án:
        + Quản lý và thực hiện các nhiệm vụ quy định trong hợp đồng đã ký với nhà thầu; theo dõi, giám sát, đánh giá các kết quả hoạt động của nhà thầu; kip thời phối hợp với đơn vị chuyên môn nghiệp vụ giải quyêt các vấn đề nảy sinh trong quá trình đấu thầu và thực hiện hợp đồng.
        + Nghiệm thu và tổ chức nghiệm thu sản phẩm, thanh lý hợp đồng theo quỵ định của nhà nước và nhà tài trợ. Bàn giao cho đơn vị tiếp nhận theo quy định để vận hành, khai thác sử dụng công trình.
        + Tổ chức đánh giá tình hoạt động của dự án theo định kỳ phù hợp với quy định của nhà nước và nhà tài trợ. Báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của dự án theo định kỳ và đột xuất phù hợp với quy định hiện hành của nhà nước và nhà tài trợ.
Tin khác
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1339488